Pages

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

Thủ tướng quyết định chọn quốc hoa Việt Nam

Các bạn có thể nghe nhiều đến quốc hoa các nước trên thế giới như hoa anh đào của nước Nhật Bản, hoa tulip của Hà Lan và còn rất nhiều những quốc hoa khác nhau trên thế giới. Những bạn có biết đến Hoa sen đã là một biểu tượng của người Việt Nam cũng như đã là quốc hoa của Việt Nam và đã được thủ tướng quyết định và nội dung bài dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn tại sao lại chọn Hoa Sen làm quốc hoa Việt Nam.
Hoa sen
Hoa sen
Tại cuộc họp thường trực Chính phủ về đề án quốc hoa Việt Nam thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã đồng ý với đề nghị của bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc lựa chọn quốc hoa và giao Bộ Văn hóa chủ trì, phối hợp với các cơ quan, tổ chức có liên quan nghiên cứu, đề xuất việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân và cách thức lựa chọn, suy tôn quốc hoa.
Trước đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo về sự cần thiết của việc lựa chọn và tôn vinh quốc hoa Việt Nam. Đồng thời, Bộ cũng tổ chức lấy ý kiến nhân dân qua hình thức bầu chọn trực tiếp quốc hoa Việt Nam ở ba miền đất nước và qua mạng Internet.
Theo đó trong 20.000 ý kiến có 62 - 97% số ý kiến bình chọn trực tiệp và 62,1% số ý kiến được hỏi trên mạng Internet chọn hoa sen, 16% chọn hoa Đào, 5% chọn hoa ban và 2% chọn hoa tre và nhiều ý kiến khác. Như vậy kết quả hoa sen luôn có tỷ lệ phiếu được bình chọn cao nhất trong tất cả loài hoa gồm: đào, mai, hoa ban, gạo, tre...! Bộ Văn hóa cho rằng hoa sen không chỉ gần gũi mà còn là loài tượng trưng cho vẻ đẹp tươi sáng, cao sang và thuần khiết mang tính dân tộc lâu đời được đa số người Vi
ệt Nam yêu thích và tôn vinh và được dư luận quốc tế công nhận.

Quốc hoa là loài hoa tiêu biểu, là biểu tượng tinh thần, đặc trưng văn hóa dân tộc của mỗi quốc gia. Hiện nay nhiều nước đã có quốc hoa để khẳng định chủ quyền quốc gia trong tiến trình hội nhập quốc tế. Theo Bộ Văn hóa quốc hoa cần thể hiện các tiêu chí: được trồng lâu đời ở Việt Nam, là loài hoa tiêu biểu, dễ trồng, phát triển được ở nhiều vùng, miền đất nước, thể hiện được bản sắc văn hóa, cốt cách và tinh thần của người Việt Nam và được sử dụng nhiều làm hình tượng trong văn học, nghệ thuật, đẹp về hình thức và màu sắc, có hương thơm, có giá trị sử dụng cao.
Như vậy ngày 11/3/2013 Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để lựa chọn Quốc hoa Việt Nam. Thủ tướng yêu cầu việc lựa chọn Quốc hoa cần có hình thức thích hợp để đông đảo nhân dân trong cả nước lựa chọn, suy tôn.
Bạn thân mình cũng muốn Hoa Sen làm quốc hoa của Việt Nam và hi vọng các bạn đọc cũng như mình.
Ủng Hộ Blog Bằng Cách Tìm Kiếm :
- ao bong da
- ao the thao bong da
- quan ao bong da
- mua ao bong da
- ao dau bong da
- ao bong da gia re
- áo bóng đá giá rẻ
- áo bóng đá đẹp
- áo quần bóng đá
- áo quần bóng đá đẹp
- áo bóng đá 2015
- áo bóng đá 2016
- áo bóng đá độc

Xin Cảm Ơn !

2 nhận xét:

Unknown nói...

món quà ý nghĩamà thủ tướng chọn là quốc hoa việt nam

Unknown nói...

Hoa sen thật là đẹp, xứng đáng là quốc hoa Việt Nam

 
 
Lên đầu trang