Pages

Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Đông Triều sẽ nỗ lực hòa nhập với triết lý của HLV Miura

Đông Triều là một trong 4 cầu thủ (gồm Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh) từng được HLV Wenger gọi sang tập luyện ở đội trẻ Arsenal. Sau đó, anh nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam với vai trò trung vệ, và là thủ lĩnh hàng thủ ở đội bóng thời HLV Graechen.
Tuy nhiên, chấn thương đeo bám cầu thủ người Quảng Nam suốt gần một năm qua khiến anh có phần hụt hơi so với các đồng đội Công Phượng, Xuân Trường hay Tuấn Anh. Phải chờ đến giải U21 quốc tế, Đông Triều mới đánh dấu sự trở lại của mình bằng chức vô địch cùng U21 HAGL. Sau đó, anh bất ngờ được HLV Miura điền tên vào danh sách triệu tập U23 Việt Nam... nhưng với vai trò một tiền vệ.
"Tôi rất bất ngờ khi nghe tin mình được triệu tập lên U23 qua báo chí, sau đó mới nhận giấy triệu tập từ ban huấn luyện. Cảm giác của tôi cũng giống như bao cầu thủ lần đầu lên tuyển, rất vui và háo hức", Đông Triều kể lại cảm xúc của mình trong buổi tối 25/11. Có mặt tại sân bay Nội Bài (Hà Nội) sớm nhất trong số áo bóng đá cầu thủ lên tập trung U23 Việt Nam, Trần Hữu Đông Triều gây ấn tượng với người hâm mộ bằng nụ cười hiền, dễ mến. Anh lần lượt ký tặng, chụp ảnh cùng tất cả cổ động viên vây quanh mình, trước khi chọn một góc yên tĩnh gọi điện về báo tin với gia đình.
Tuy nhiên, trung vệ của HAGL nói rằng bên cạnh niềm vui, anh còn có sự trăn trở không hề nhỏ. Bởi Đông Triều được HLV người Nhật Bản đăng ký với vai trò tiền vệ.
"HLV Miura muốn sử dụng tôi ở vị trí tiền vệ giống như là một thử thách. Tôi thích đá vị trí trung vệ hơn, nhưng cuối mùa giải V.League 2015 tôi cũng đã đá tiền vệ trụ rồi. Đợt tập trung lần này, bản thân tôi sẽ nỗ lực để thích nghi với yêu cầu mà ban huấn luyện đề ra", Đông Triều chia sẻ. ​
Đông Triều sẽ nỗ lực hòa nhập với triết lý của HLV Miura
Trần Hữu Đông Triều được người hâm mộ chào đón nồng nhiệt khi là cầu thủ U23 Việt Nam đầu tiên có mặt tại sân bay Nội Bài. 
Đi cùng Đông Triều còn có thủ môn Minh Hoàng, một tân binh của U23 Việt Nam. Thủ môn gốc Huế cũng lần đầu tiên có tên trong danh sách U23 Việt Nam.
"Bố mẹ em ở Huế tự hào khi nghe tin con được triệu tập lên U23. Trong khi hàng xóm thì không tin, họ sang hỏi có phải thằng Hoàng được ông HLV Nhật Bản triệu tập hay không?

Tôi biết đợt này HLV Miura gọi tới 5 thủ môn lên tuyển, nên sự cạnh tranh cho suất bắt chính là rất cao. Tuy nhiên, tôi sẽ cố áo đấu barca 2016 gắng hết sức để thể hiện năng lực của mình, nếu không được đi Qatar thì đợt tập trung này cũng là bài học quý giá", thủ môn Minh Hoàng chia sẻ. 

0 nhận xét:

 
 
Lên đầu trang